ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 1 July 2023 ม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทาคณะ ครุศาสตร์ของสวนสุนันทา สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 58 by Marie

สวนสุนันทา เดินเล่น ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ม.ราชภัฏ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่ใครหลายๆคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นรู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พำนักของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเล่น กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน และมองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านที่พักได้ดิบได้ดีแบบงี้อีกด้วย

โดยสาเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือพระราชวังของคนใดกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นใครที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ออกจะน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยแปลงเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เหตุเพราะต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้แล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑ์ ราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการกินอาหารแล้ว โดยเหตุนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก สวนสุนันทา ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

และเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ แล้วก็ฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและการปฏิวัติของเมืองไทย ได้เยอะพอสมควรและมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และก็รูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้คงความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตนเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงนิดหน่อยแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมด้านในตึกรวมทั้งสิ่งของที่ผู้เขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง จะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ออกจะดีที่สุด และดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV